Cách sử dụng đai đi xe máy cho bé

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 2000 trẻ em bị tử vong vì tai nạn giao thông, chính vì thế để đảm bảo an toàn cho bé khi di chuyển bằng xe máy là điều các bậc phụ huynh cần quan tâm. Một chiếc địu, một chiếc ghế chuyên dụng hay một chiếc đai đi xe máy sẽ hỗ trợ bố mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng đai đi xe máy cho bé và một số lưu ý quan trọng khi cho bé đi xe máy.

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be

Các tiêu chí để chọn một chiếc đai đi xe máy tốt?
+ An Toàn: Kiểm tra kỹ các chốt khóa, đường chỉ may,…để đảm bảo an toàn cho bé khi di chuyển.
+ Kích thước: Một chiếc đai có thể điều chỉnh linh động được dây đai sẽ có niên hạn sử dụng lâu dài hơn. Hãy đọc kỹ thông tin sản phẩm về độ tuổi cũng như cân nặng mà sản phẩm bạn định chọn có đáp ứng được cho bé của bạn hay không.
+ Độ tuổi: Tùy vào độ tuổi của bé mà bạn chọn loại đai phù hợp: đai có đỡ cổ, đai mini, đai không có đỡ cổ, đai 5 điểm an toàn,…
+ Chất liệu: Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác của bé. Khi bé sử dụng mà bị đai cọ sát gây đau đớn hoặc chiếc đai của hầm bí sẽ khiến bé khó chịu và từ chối.
Cách sử dụng đai đi xe máy cho bé 5 điểm an toàn
Là dòng đai được thiết kế thêm 2 đai đeo vai cho bé, bố mẹ sẽ sử dụng như sau:
+ 2 đai đeo vai bạn sẽ luồn qua vai của bé như đeo balo.

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be


+ Ấn chốt khóa ngang vào ngang ngực của bé. Điều chỉnh phần dây đeo vai và dây thắt ngang sao cho bé không bị rộng quá hay bị thít chặt quá.

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be


+ Phần dây to bạn vòng qua người và chốt lại là hoàn thành.

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be


Cách sử dụng đai đi xe máy cho bé 3 điểm an toàn
Là dòng đai được thiết kế không có 2 đai đeo vai cho bé, bạn có thể sử dụng tương tự dòng đai 5 điểm an toàn như sau:
+ Ấn chốt khóa ngang ngực của bé. Kiểm tra xem dây thắt đã ôm trọn người của bé hay chưa?
+ Phần dây to bạn vòng qua người và điều chỉnh sao cho kéo sát bé lại người mẹ là hoàn thành xong cách đeo đai đi xe máy một cách an toàn.
Một số lưu ý dành cho bố mẹ khi cho bé đi xe máy:
+ Đối với trẻ dưới 2 tuổi: Hãy dùng địu hoặc khăn lớn để đeo bé vào người. Có một số dòng đai đi xe máy với phần đỡ cổ cao và có dây đeo vai, bạn cũng có thể sử dụng cho bé khi bé được hơn 1 tuổi.

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be


+ Đối với trẻ từ 2 đến 3 tuổi nên cho trẻ ở ghế chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo bài viết “Bé mấy tháng tuổi thì ngồi được ghế xe máy” để hiểu rõ hơn về sản phẩm ghế chuyên dụng này.

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be


+ Đối với trẻ trên 3t cha mẹ nên cho trẻ ngồi sau và thắt đai an toàn.

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be

+ Nếu trẻ đi với cha mẹ hãy để trẻ ngồi giữa bố mẹ.
+ Không cho trẻ đứng hay ngồi phía trước vì vị trí đó là nguy hiểm nhất khi xảy ra va quẹt

cach-su-dung-dai-di-xe-may-cho-be


+ Ngoài việc sử dụng đai, địu hay ghế ngồi xe máy một cách phù hợp thì một số bé nhỏ còn được sử dụng khăn voan để che mặt. Bố mẹ hãy đọc bài viết “Cách đeo khăn voan cho bé” để có thể sử dụng sao cho an toàn nhất.
+ Khi cho bé sử dụng đai, địu hay ghế ngồi xe máy chuyên dụng thì bố mẹ cần kiểm tra xem bé có ngồi thoải mái hay bị vướng kẹt vào đâu không.
Với hướng dẫn bạn cách sử dụng đai đi xe máy cho bé và một số lưu ý quan trọng khi cho bé đi xe máy được chúng tôi liệt kê chi tiết ở phía trên hy vọng có ích cho bạn.
Nguồn: tổng hợp

Bình luận