Cách sử dụng xe trượt scooter

Các bé trong độ tuổi từ 3 tuổi trở lên rất yêu thích các môn thể thao vận động, tràn đầy năng lượng. Một chiếc xe trượt scooter chính là một món quà các bé sẽ vô cùng yêu thích ở thời điểm này. Trên thị trường hiện nay có quá nhiều mẫu mã và chủng loại khiến bạn phân vân về các sử dụng xe trượt scooter. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về từng chủng loại để có sự lựa chọn đúng nhé.

1. Cách điều chỉnh độ cao xe trượt scooter:
- Các xe trượt đều có cách điều chỉnh độ cao giống nhau. Ở phận trục tay cầm sẽ có các nấc để bạn điều chỉnh sao cho phù hợp với chiều cao của bé.

cach-su-dung-xe-truot-scooter


- Một số dòng xe đặc biệt như little tikes thì không điều chỉnh được độ cao mà độ cao của xe sẽ là cố định. 

cach-su-dung-xe-truot-scooter


2. Cách sử dụng phanh khi đi xe trượt Scooter:
Hiện nay có 2 cách phanh thường được áp dụng:
- Phanh tay: Mẹ có thể hướng dẫn bé sử dụng như các loại phanh xe đạp, xe máy thông thường. Khi muốn dừng bé chỉ cần bóp phanh được đặt ở chỗ tay lái là được.

cach-su-dung-xe-truot-scooter

 


- Phanh chân: Sử dụng phanh chân thì phức tạp hơn phanh tay 1 chút. Khi muốn dừng xe hoặc giảm tốc độ bé sẽ đặt chân lên phần phanh được đặt ở bánh sau của xe như hình.

cach-su-dung-xe-truot-scooter


3. Cách sử dụng xe trượt scooter khi muốn quành:
Về cách quành trái quành phải sẽ phụ thuộc vào xe trượt bé đang dùng là dòng xe 2 bánh hay dòng 3 bánh. 2 dòng xe scooter này có cách quẹo khác nhau.
- Dòng xe trượt 3 bánh: Với thiết kế 3 bánh sẽ an toàn cho các bé mới sử dụng. Để xe có thể quành trái và quành phải mẹ hãy hướng dẫn bé dẫm lực lên phần bàn đứng. Khi muốn quành xe về hướng nào hãy dẫm lực mạnh về hướng đó.

cach-su-dung-xe-truot-scooter


- Dòng xe trượt 2 bánh: Dòng xe này sẽ dành cho các bé lớn tuổi hơn và tự tin khi di chuyển. Cách quành vô cùng đơn giản mẹ chỉ cần hướng dẫn bé bẻ lái như khi di chuyển xe đạp là được.
4. Cách gập xe trượt scooter khi muốn cất đi:
- Một số dòng xe sẽ không có chức năng gập phần tay lái xuống, các dòng này thì phần tay cầm sẽ khá chắc chắn.

cach-su-dung-xe-truot-scooter


- Một số dòng sẽ có phần chốt ở trục sẽ hoặc là nút bấm giúp bạn có thể gập gọn xe lại khi muốn mang xe đi đâu đó.

cach-su-dung-xe-truot-scooter

 


5. Cách dựng xe scooter:
- Có một số dòng sẽ thiết kế thêm phần chân chống giúp bé có thể dựng xe ở bất kỳ vị trí nào.

cach-su-dung-xe-truot-scooter


- Có nhiều dòng không thiết kế phần chân chống này thì bạn phải cho xe dựa vào tường nếu đó là dòng 2 bánh còn các dòng 3 bánh xe sẽ tự đứng được không cần phải hỗ trợ.

6. Cách di chuyển xe scooter:

Bé sẽ đứng 1 chân ở trên bàn trượt còn 1 chân sẽ đẩy trên mặt đất để xe có thể di chuyển. Bé càng đẩy nhanh thì tốc độ xe chạy càng nhanh

cach-su-dung-xe-truot-scooter

 

- Dòng xe có 2 bàn đạp: Bé sẽ đứng cả 2 chân lên 2 bàn đạp của xe. Muốn xe di chuyển bé sẽ đạp lực lên bàn đạp đều đặn từng bên 1.

cach-su-dung-xe-truot-scooter


Nếu cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy để lại câu hỏi nhé. Chúc bạn và bé có nhiều thời gian dành cho nhau.

Bình luận