Cách chọn size trợ ty medela, Avent, nuk, farlin

Trợ ty là một công cụ hữu hiệu giúp các bà mẹ đang gặp vấn đề về núm vú, núm bị lún, bị đau,…Trợ ty sẽ giúp mẹ cho bé được bú mẹ hoàn toàn mà không bị gián đoạn khi những vấn đề rắc rối được giải quyết. Trợ ty thường có nhiều size khác nhau như: 15mm, 16mm, 20mm, 21mm, 24mm. Kích thước của trợ ty sẽ phụ thuộc 1 phần vào kích thước miệng của trẻ sơ sinh và ngực của mẹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn size trợ ty medela, Avent, Nuk, Farlin,…để có thể lựa chọn đúng kích cỡ nhé.

cach-chon-size-tro-ty-medela

1.Cách chọn size trợ ty Medela
Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là điều rất quan trọng đối với cả mẹ và bé, nhưng với một số phụ nữ gặp phải khó khăn trong việc cho bé bú. Hãy tham khảo ngay trợ tý medela – giúp bạn giải quyết mọi vấn đề rắc rối phổ biến bạn gặp phải như: núm ty quá to khiến bé khó khăn khi ngậm, núm phẳng, núm bị tụt vào trong, núm ty bị đau.

cach-chon-size-tro-ty-medela


Thông thường trợ ty Medela sẽ có 3 size: 16mm, 20mm, 24mm và đi kèm theo là hộp đựng giữ vệ sinh. Hãy tham khảo cách đo đường kính núm ty của bạn ở phía dưới bài này để có thể đưa ra sự lựa chọn chính xác.

cach-chon-size-tro-ty-medela


Bộ sản phẩm sẽ gồm 2 trợ ty để bạn có miếng dự phòng hoặc bạn có thể sử dụng cho cả 2 bên ngực để cho bé bú luân phiên.

cach-chon-size-tro-ty-medela


Giá tham khảo: 320k
2.Cách chọn size trợ ty avent
Bé yêu của bạn có thể sẽ không hút được sữa nếu bạn chọn size không chuẩn. Hãy chắc chắn rằng trợ ti không quá dài hoặc quá ngắn, nếu trợ ty quá dài sẽ khiến trẻ khó lấy sữa.

cach-chon-size-tro-ty-avent


Bộ sản phẩm có 2 size: cỡ nhỏ 15mm và cỡ trung là 21mm. Nếu bạn phân vân hoặc không biết cách đo size sao cho đúng thì phải tham khảo cách đo đường kính núm ty của bạn mà chúng tôi sẽ viết ở cuối bài này về cách đo.

cach-chon-size-tro-ty-avent


Bộ phận bảo vệ đầu ti này sẽ giúp bé dễ dàng ngậm vào và mẹ không hề cảm thấy đau hay nút đầu ti. Được làm từ chất liệu silicon cực mịn, không mùi vị, an toàn cho cả mẹ và bé.

cach-chon-size-tro-ty-avent


Giá tham khảo: 210k – Bộ sản phẩm sẽ gồm 2 chiếc.
3.Cách chọn size trợ ty nuk
Trợ ty Nuk được làm từ silicone y tế cao cấp, trong suốt, không mùi giúp giữ nguyên hương vị sữa mẹ. Được thiết kế hình bán nguyệt, siêu mỏng để tăng khả năng bám dính cũng như tăng diện tích bé tiếp xúc với da của mẹ.

cach-chon-size-tro-ty-nuk


Hiện nay trợ ti Nuk chỉ có 1 size duy nhất cỡ trung ( size M): 20mm – phù hợp với hầu hết size ty của các mẹ.

cach-chon-size-tro-ty-nuk

Giá tham khảo: 170k
4.Cách chọn size trợ ty farlin
Cũng giống trợ ti Nuk, trợ ti Farlin ở Việt Nam hiện cũng có 1 size là 20mm, kích thước phù hợp với những mẹ có size ngực cỡ vừa.
Trợ ti Farlin có thể chịu được nhiệt lên đến 180 độ, bạn có thể dễ dàng tiệt trùng để giữ vệ sinh.

cach-chon-size-tro-ty-farlin


1 vỉ có 2 miếng trợ ty, giúp bạn có thể sử dụng cho đồng thời cả 2 ngực hoặc là sản phẩm hỗ trợ khi trợ ty kia chưa khô hay bị hỏng.

cach-chon-size-tro-ty-farlin

 

Giá tham khảo: 75k
Cách đo đường kính núm ty để chọn size
Bạn hãy sử dụng thước đo hoặc thước dây để đo đường kính núm vú của bạn. Chúng được tính bằng mm ( miimet). Không bao gồm quầng vú của bạn.

cach-chon-size-tro-ty


Sau khi đo được kích thước, bạn hãy dựa trên số đo và bảng size của thương hiệu mà bạn chọn mua để lựa chọn núm trợ ty phù hợp với mình.
Ví dụ: Nếu núm vú của bạn có đường kính là 15mm, thì bạn nên mua trợ ty size 16mm. Nếu đường kính núm của bạn là 23mm, thì kích thước đề nghị cho bạn là trợ ty size 24mm.
Kiểm tra size trợ ty
Để kiểm tra xem bạn đã mua đúng được size trợ ty hay chưa bằng cách quan sát khi bé bú. Nếu bạn gặp các vấn đề sau:
+ Núm vú của bạn bị cọ sát 2 bên khiến bạn khó chịu.
+ Núm bị kéo quá sâu vào bên trong.
+ Núm hoặc quầng vú chuyển sang màu trắng.
+ Bé khó khăn trong quá trình bú.
Nếu bạn gặp phải 1 trong 4 điều trên hãy cân nhắc lại về size mình mua đã đúng hay chưa.

cach-chon-size-tro-ty


Cách sử dụng trợ ty đúng cách:
- Massage ngực nhẹ nhàng và lau ngực bằng khăn ẩm trước cho bú, bẻ ngược mép của trợ ti lên phía trên (về hướng của núm vú) đặt trợ ti lên núm vú của mình thật khít. Đảm bảo rằng núm ty nằm ở trung tâm của trợ ty.

cach-chon-size-tro-ty


- Phần hở của trợ ti phải hướng lên phía trên sao cho mũi của bé vẫn tiếp xúc và ngửi được hơi của mẹ khi bú và mặt, cằm của bé vẫn chạm vào da mẹ. Dùng ngón cái và ngón giữa giữ mép của trợ ti trong khi cho bé bú.

cach-chon-size-tro-ty

 

cach-chon-size-tro-ty


- Có thể làm ẩm mặt bên trong của trợ ti bằng nước hoặc sữa mẹ để tăng độ bám dính.

cach-chon-size-tro-ty


Vệ sinh trợ ty đúng cách:
- Việc vệ sinh trợ ty rất quan trọng, sau khi sử dụng bạn cần rửa sạch và tráng nước sôi trước khi dùng. Chỉ dùng khi trợ ti đã khô ráo.
- Vệ sinh trợ ty định kỳ bằng cách pha loãng dung dịch rửa bằng nước nóng. Lưu ý không đổ trực tiếp dung dịch tẩy rửa vào trợ ty, việc này có thể sẽ làm hỏng trợ ty của bạn và bé có nguy cơ nuốt phải xà phòng.

cach-chon-size-tro-ty


Các lưu ý khi sử dụng trợ ty
- Hãy luôn đặt trợ ty vào trong hộp bảo quản sau khi đã được vệ sinh khô ráo.
- Nên thay trợ ti sau 4 đến 8 tuần sử dụng hoặc khi có vể nứt.
- Tiệt trùng trợ ti thường xuyên.
Với hướng dẫn cách chọn size trợ ty medela, Avent, nuk, farlin, cách sử dụng cũng như cách vệ sinhh chi tiết phía trên hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
Nguồn: Tổng hợp

Bình luận