Bảng size dép cho bé

Kích thước chân bé ở mỗi thời điểm và của từng bé sẽ có những sự phát triển khác nhau. Trên thực tế nhiều khi chân của bé nhà bạn to hoặc nhỏ hơn các size khuyến nghị của nhà sản xuất. Vậy làm cách nào để chọn size dép cho bé vừa vặn nhất và bảng size dép cho bé nào chuẩn nhất? hãy cùng tìm hiểu.

Để chọn được size chuẩn nhất cho bé nhà mình tốt nhất là mẹ nên đo trực tiếp chân của bé. Vậy đo chân của bé như thế nào là chuẩn?
- Đặt chân bé trên 1 tờ giấy và phải đảm bảo chắc chắn rằng chân của bé để thoải mái nhất và các ngón chân không bị cong.

bang-size-dep-cho-be


- Để đo chiều dài chân ta sẽ tiến hành đo từ gót chân đến ngón chân dài nhất. Bạn đừng lo nếu thấy kích thước 2 bên chân bị lệch nhau vì hầu hết mọi người đều thế. Hãy tính theo kích cỡ của bên chân lớn hơn.
- Nếu bạn muốn mua 1 đôi dép có thể sử dụng lâu dài thì có thể cân nhắc tăng thêm 1 size cho với size chuẩn của chân bé.
Bảng size dép ( sandal ) cho bé:
Bảng size dưới đây là bảng để giúp bạn tham khảo. Ngoài ra mỗi 1 quốc gia, một thương hiệu hay một nhà sản xuất thì đều có những quy chuẩn riêng.

bang-size-dep-cho-be

 

bang-size-dep-cho-be


Các lưu ý khi chọn mua dép cho bé:
- Mềm dẻo: Một chiếc dép mềm sẽ giúp bé di dễ chuyển và sự phát triển của đôi chân được tốt hơn.
- Chống trơn trượt: Giúp bé di chuyển an toàn và dễ dàng hơn.
- Thoải mái: Một chiếc dép đeo thoải mái sẽ giúp bé bước đi vững chãi hơn. Đừng bắt bé đeo một đeo dép quá chật hay quá lỏng. Chúng điều sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái.

bang-size-dep-cho-be


Một vài mẹo giúp bạn mua dép đúng chuẩn size cho bé:
- Cùng nhau mua sắm: Việc dẫn bé cùng đến cửa hàng chọn dép là một cách tuyệt vời để bạn chắc chắn đôi giày vừa với bé nhà mình. 
- Đi bộ: Cùng nhau đi dạo quanh cửa hàng để cảm nhận sự thoải mái của bé khi đi dép.
- Hỏi bé: Hỏi xem bé nhà mình có thích đôi dép này không và có cảm thấy thoải mái khi di chuyển hay không?
 

Bình luận