Top 11 gậy chống 4 chân cho người già

Một cây gậy có thể cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn khi bạn đi bộ hoặc giúp bạn bù đắp cho chấn thương hoặc khuyết tật. Một cây gậy 4 chân cho người già có thể cung cấp một cơ sở hỗ trợ rộng hơn nhưng thường khó sử dụng hơn. Gậy bốn chân có thể giúp giảm té ngã ở những người đang hồi phục sau đột quỵ. Và, với top 11 gậy chống 4 chân cho người già được ưa chuộng nhiều nhất được chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc gậy tốt nhất.

Lợi ích của một chiếc gậy 4 chân cho người già so với gậy truyền thống:

Gậy tứ giác giống với gậy tiêu chuẩn về hình dạng, nhưng chúng có bốn chân nhỏ thay vì một đầu lớn hơn. Các bàn chân phụ giúp phân bổ trọng lượng của người dùng trên một diện tích lớn hơn, cung cấp cơ sở hỗ trợ lớn hơn so với gậy tiêu chuẩn và giữ cho người dùng cân bằng hơn khi họ đi bộ.

+ Nó tự đứng: Với các gậy chống 1 điểm, khi cần sử dụng 2 tay, bạn cần phải dựa nó vào cạnh tường hoặc một đồ vật nào đó. Trong khi đó, nhiều gậy tứ giác cân bằng tốt đến mức chúng có thể tự đứng lên. Đây là một lợi thế cho người dùng, những người có thể có nguy cơ bị ngã khi cố gắng nhặt một cây gậy tiêu chuẩn bị trượt xuống sàn.

+ Nó làm giảm căng thẳng khi đi bộ: Sự hỗ trợ liên tục làm giảm tác động của những căng thẳng mà cơ thể phải chịu trong quá trình hỗ trợ. Đi bộ ít đau và thoải mái hơn.

+ Nó cung cấp hỗ trợ vĩnh viễn (100% thời gian đi bộ) và cho phép cải thiện rõ ràng khả năng giữ thăng bằng.

+ Nó làm cho việc đi bộ hiệu quả hơn: Với cùng một năng lượng, một người đi được một quãng đường dài hơn. Điều này có nghĩa là ít mệt mỏi hơn trong việc đi bộ hàng ngày.

+ Các thông số về dáng đi có thể được cải thiện đáng kể : chiều dài sải chân, tần số, tính đối xứng, tốc độ, tải và duỗi thẳng

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-2

 

 

Khi nào bạn cần mua một chiếc gậy chống 4 chân cho người già?

Nếu bạn cảm thấy không vững, giữ đồ đạc, quầy hoặc tường khi đi bộ, hoặc bị ngã hoặc suýt ngã, có lẽ đã đến lúc cân nhắc sử dụng thiết bị hỗ trợ như gậy hoặc khung tập đi. Một số tình huống có thể khiến thiết bị hỗ trợ trở nên hữu ích bao gồm:

+ Mất sức: Chắc chắn là trong năm vừa qua, tất cả chúng ta đã di chuyển ít hơn và cơ thể mệt mỏi hơn một chút so với trước đây.

+ Một chấn thương hoặc thay khớp.

+ Bất kỳ loại đau nào, đau thắt lưng là rất phổ biến.

+ Cân bằng các vấn đề như chóng mặt.

+ Những người bị yếu một bên do đột quỵ thường cảm thấy gậy là thiết bị hỗ trợ đi bộ tốt nhất cho họ.

+ Những người chỉ có một cánh tay có thể được hưởng lợi từ cây gậy chống.

+ Những người bị đau một bên chân, chẳng hạn như đau hông, đầu gối hoặc bàn chân.

+ Những người bị viêm khớp ở tay.

+ Những người sử dụng gậy thông thường và gậy thường rơi xuống sàn có thể được hưởng lợi từ gậy 4 chân, vì chúng có khả năng tự đứng.

Top 1: Gậy 4 chân cho người già có bánh xe

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Khi chuyển động của bạn bị suy giảm, bạn sẽ dễ cảm thấy bất an, không có động lực hoặc bị ngắt kết nối với xã hội. Thiết kế một tay của gậy 4 chân cho người già có bánh xe giúp bạn giành lại quyền tự chủ, đồng thời hỗ trợ chuyển động của bạn trong mọi tình huống hàng ngày.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-co-banh-xe

 

 

+ Dành cho ai: Dành cho người cao niên năng động - Bệnh liệt nửa người - Bệnh bại não – Bệnh đa xơ cứng - Dành cho người khuyết tật - Phục hồi chức năng

+ Một tay: Trải nghiệm sự ổn định của xe lăn mà không ảnh hưởng đến sự tự do của bạn. Luôn rảnh một tay cho các hoạt động hàng ngày. Là một thiết bị di động cải tiến giúp giảm nguy cơ bị ngã, dễ vận chuyển và có thiết kế trang nhã. Vì nó chỉ yêu cầu một tay, tay còn lại của bạn luôn sẵn sàng để thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi chợ, mở cửa hoặc dắt chó đi dạo.

+ Thiết kế thông minh: Thiết kế gọn nhẹ cho phép vận chuyển dễ dàng và có một phong cách hiện đại. Điều chỉnh chiều cao tùy thích từ 77,5 cm đến 101,5 cm, để bạn có thể lựa chọn được chiều cao thoải mái nhất cho mình. Đi qua không gian hẹp nhờ bề rộng tối đa 30 cm

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-co-banh-xe-1

 

 

+ 4 bánh xe để di chuyển: Không cần nâng thiết bị nhờ 4 bánh xe, cho phép di chuyển với dòng chảy liên tục. Hỗ trợ vô hạn, mà bạn thậm chí không nhận ra nó. Góc xoay 360° của các bánh xe cho phép di chuyển theo bất kỳ hướng nào và để gậy theo kịp tốc độ đi bộ của bạn

+ 4 chân cho sự ổn định: Dựa vào 4 trụ cột sức mạnh, gậy cung cấp cho bạn sự an toàn trong thời gian ổn định và không ổn định. Với 4 chân làm bằng thép, bạn sẽ được trải nghiệm độ an toàn gấp 4 lần so với một cây gậy thông thường

Top 2: Gậy chống 4 chân cho người già có định vị gps

Để đối phó với tình trạng thiếu vận động khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, việc sử dụng thiết bị hỗ trợ di chuyển thường là cần thiết . Nó thúc đẩy chuyển động dễ dàng hơn, thoải mái hơn, ổn định hơn, nhiều chức năng hơn và bình thường hơn. Gậy 4 chân cho người già có định vị gps có khả năng cung cấp nhiều chức năng hơn.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-co-dinh-vi-gps

 

 

+ Ba đầu chống linh hoạt: Chiếc gậy đi kèm với 3 đầu chống khác nhau để áp dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau trong cuôc sống: Đầu đơn, thích hợp cho việc leo núi, trọng lượng nhẹ, góc linh hoạt – Bốn chân nhỏ, phù hợp cho việc đi bộ hàng ngày, không vấp ngã, ổn định – Bốn chân lớn, tạo độ ổn định chắc chắn hơn, khi bạn cần một điểm tựa lớn hơn. Các đầu chống xoay linh hoạt 360 độ, tạo độ an toàn và linh hoạt hơn khi di chuyển.

+ Thiết kế tay cầm cong tiện dụng: Sử dụng sơn cao su, chất liệu PC, chịu lực tốt, chịu nhiệt và lạnh. Đường cong thoải mái, không gây áp lực lên cổ tay của bạn ngay cả khi sử dụng lâu dài.

+ Điều chỉnh độ cao: Gậy có thể điều chỉnh nhiều nấc độ cao từ 75 đến 98cm bằng các nút bấm nhanh chóng và khóa chốt an toàn. Mỗi chốt cách nhau 2.5cm, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được vị trí thoải mái nhất cho bản thân.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-co-dinh-vi-gps-1

 

 

+ Đèn led: Tích hợp đèn led phát sáng, giúp bạn di chuyển trong bóng tối dễ dàng, đặc biệt là lên/xuống cầu thang. Có 4 nút bấm để bạn điều chỉnh: Đèn led – Đèn nhấp nháy – Tắt – Đèn nhấp nháy và âm thanh báo động.

+ Siêu nhẹ: Gậy chống 4 chân cho người già được làm bằng hợp kim nhôm 6061 bề bỉ và siêu nhẹ. Gậy chỉ nặng 500gr, giúp việc di chuyển đơn giản và không áp lực lên cổ tay người dùng.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-co-dinh-vi-gps-2

 

 

+ Định vị GPS: Gậy định vị gps cho người già với nút bấm SOS kết nối nhanh đến số điện thoại đã được lưu trong danh bạ. Chỉ mất 2h để sạc đầy và thời gian chờ lên đến 7 ngày. Lưu lịch sử quãng đường đi lên đến 90 ngày và định vị liên tục 30 ngày

Top 3: Gậy 4 chân cho người già chống trượt có đèn led

Gậy chống 4 chân cho người già chống trượt có đèn led có thể được thay đổi thành nhiều chế độ chân gậy khác nhau. Dưới vòng quay cố định, đáy có thể được thay thế bằng các loại chân như: Đệm bốn chân lớn, đệm bốn chân nhỏ, đệm một chân, bạn có thể thay đổi tùy hoàn cảnh.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-chong-truot-co-den-led

 

 

+ Chất liệu: Hợp kim nhôm gia cố, chống mài mòn và chống thấm nước, không dễ rỉ sét, nhẹ và bền, thích hợp cho những người không thoải mái ở chân và bàn chân. Có khả năng hỗ trợ lên đến 150kg.

+ Tay vịn tích hợp: Tay vịn cố định, chịu lực tốt, kết cấu chống trượt, cầm thoải mái và dễ lau chùi. Tay vịn có thể xoay 360 đọ mà không ảnh hưởng đến việc đi lại. Có một dây đeo cổ tay gắn vào tay cầm giúp giữ nó ở gần nếu bạn cần khi xử lý chìa khóa, điện thoại hoặc một vật dụng khác có thể khiến bạn rời khỏi cây gậy chống trong giây lát.

+ Đèn led: Thiết kế đèn LED trên đầu nạng thuận tiện và thiết thực khi đi bộ vào ban đêm, phạm vi chiếu sáng khoảng 5-7 mét với góc nghiêng 30 độ hoàn hảo.

+ An toàn: Có thể điều chỉnh chiều cao theo chiều cao của bạn theo chiều cao của bạn. Vì sự an toàn của bạn, nó được thiết kế với một đế bốn chân vững chắc và một tay cầm phụ cũng có chức năng như một tay vịn và nó cũng hỗ trợ bạn đứng lên.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-chong-truot-co-den-led-1

 

 

+ Bốn chân chống trượt: Chống mài mòn, hỗ trợ mặt đất tốt, sử dụng được nhiều địa hình, an toàn và ổn định. Tặng kèm 2 đầu đệm rời để bạn có thể thay đổi khi cần sử dụng vào những địa hình khác nhau. Mặt dưới của đế này là cao su chống hằn vết, không chỉ giữ cho sàn nhà của bạn không bị trầy xước mà còn ngăn gậy trượt ra khỏi người khi bạn đi bộ.

+ Phù hợp nhiều đối tượng: Thích hợp cho người già và đau khớp, vận động bất tiện, phục hồi chức năng sau chấn thương.

Top 4: Gậy gỗ 4 chân cho người già

Nhiều người tìm kiếm một cây gậy để giúp lấy lại sự ổn định sau phẫu thuật hoặc trải qua các thử thách về thăng bằng khác. Thật không may, gậy tiêu chuẩn thực sự có thể làm tăng nguy cơ ngã. Các nghiên cứu cho thấy rằng một cây gậy 4 chân cho người già là lựa chọn tốt hơn cho những người cần giúp đỡ về sự cân bằng và ổn định.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-go-4-chan-cho-nguoi-gia

 

 

+ Đế cân bằng: Có đế vuông cung cấp hỗ trợ và cân bằng. Với bề mặt rộng và phẳng hơn so với nhiều thiết bị khác, cây gậy này mang đến cho người dùng một nền tảng hỗ trợ rộng hơn (điều này cũng cho phép nó đứng lên khi không sử dụng). Bạn cũng có thể chuyển đổi sang đế đơn, khi cần sự linh hoạt hơn.

+ Thoải mái: Tay cầm thiết kế lưng chim, thoải mái và không gây áp lực lên tay, kể cả khi sử dụng thời gian dài. Gậy cũng có trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 450gr, giúp việc di chuyển không còn áp lực.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-go-4-chan-cho-nguoi-gia-4

 

 

+ Thiết kế trang nhã: Gậy được thiết kế trang nhã với các vân gỗ cùng đường nét trạm trổ tỉ mỉ, phù hợp với thẩm mỹ của người cao tuổi.

Top 5: Gậy 4 chân chống trượt có đèn pin cho người già

Gậy chống 4 chân cho người già có thể điều chỉnh được độ cao cải tiến được thiết kế với đèn LED tích hợp hướng dẫn bạn khi đi bộ ở những nơi tối. Có 2 tùy chọn chân đế để bạn thay rời và thay thế bằng chân đơn.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-chong-truot-co-den-pin-cho-nguoi-gia-1

 

 

+ Điều chỉnh độ cao linh hoạt: Nếu bạn bị đau lưng khi sử dụng gậy chống, điều đó có nghĩa là độ cao của gậy không phù hợp với bạn. Với khả năng điều chỉnh 10 nấc độ cao, mỗi nấc cách nhau 2,5cm, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được chiều cao thích hợp nhất cho mình.

+ Góc xoay linh hoạt: Trong quá trình di chuyển, cả 4 chân của gậy đều chạm đất và thân gậy linh hoạt các góc nghiêng 15 – 16 độ. Độ ổn định sẽ được tăng cường, cổ tay được thả lỏng hơn, độ thoải mái tăng lên.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-chong-truot-co-den-pin-cho-nguoi-gia

 

 

+ Chống trượt hiệu quả: Tấm đệm chân là các cốc hút lớn được làm bằng vậy liệu PP để tránh trơn trượt trên các nền gạch bị ướt, ngăn nguy cơ bị trượt ngã. Thiết kế thông minh, bất kể gậy ở góc độ nào, cả bốn chân chống đều đồng thời nằm trên mặt đất.

+ Hệ thống giảm xóc: Trung tâm giảm xóc được gia cố đàn hồi cao, thiết kế lò xò, giúp giảm các.

+ Đèn pin chiếu sáng: Thiết kế đèn Led dạng Grip, chiếu sáng đường vào ban đêm, dễ dàng nhìn thấy các bậc cầu thang, các vết lõm hay gồ ghề trên đường. Đèn hoạt động với 2 pin AA, bạn có thể dễ dàng mua để thay khi cần thiết.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-chong-truot-co-den-pin-cho-nguoi-gia-2

 

 

+ Tay cầm thoải mái: Thiết kế vừa vặn với bàn tay, tăng sự thoải mái khi sử dụng, giảm tải cho ngón trỏ và ngón giữa, cầm nắm thoải mái, không cồng kềnh. Xử lý bề mặt chống trượt, có thể treo gậy trên mặt bàn mà không bị rơi. Tăng khả năng chống mồ hôi lòng bàn tay, cầm nắm êm ái, không trơn trượt, nguy hiểm. Mặt trong của tay cầm được làm bằng hợp kim nhôm nguyên khối, được gia cố chắc chắn, không dễ gãy.

+ Chịu tải lớn: Gậy được làm bằng hợp kim nhôm 6063, nó có khả năng chịu tải mạnh, chống ăn mòn và chống kéo, ống tường đạt 1.2mm an toàn khi sử dụng. Gậy chỉ năng 0.8kg và có khả năng chịu được tải trọng lên đến 120kg.

Top 6: Gậy inox cho người già 4 chân

Bạn có biết, sử dụng gậy chống 4 chân cho người già sẽ làm giảm 25% trọng lượng và áp lực lên bên chân không vững. Được thiết kế tay cầm bằng phẳng và vị trí uốn cong, giúp bạn dễ dàng vịn vào khi ngồi xuống hoặc đứng lên.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-inox-cho-nguoi-gia-4-chan-1

 

 

+ Thiết kế chống vấp ngã: Nó ổn định với 4 chân trụ có diện tích lớn và tăng cường thêm lớp lót cao su chống trơn trượt. Với các đầu cao su leo ra để tạo sự ổn định và lực kéo, tay cầm được thiết kế phẳng hơn, có đệm êm ái, chống trơn trượt, chống mồ hôi to.

+ Giá phải chăng: Gậy 4 chân này có giá thành rẻ nhất trong 11 gậy 4 chân được chúng tôi tổng hợp trong bài viết này. Tuy chúng không có nhiều màu sắc lạ mắt và ấn tượng, nhưng chúng vẫn có giới hạn trọng lượng lên đến 120kg. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người không quá cầu kỳ về màu sắc cũng như thiết kế.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-inox-cho-nguoi-gia-4-chan

 

 

+ Điều chỉnh độ cao: Có thể điều chỉnh độ cao của gậy từ 73 đến 90cm, phù hợp với những người có chiều cao từ 1m5 đến 1m9. Với 8 nấc điều chỉnh đơn giản bằng nút bấm và đai khóa cố định, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vị trí thích hợp cho mình.

+ Tự đứng: Một lợi ích khác mà gậy 4 chấn cho người già mang lại là nó có thể tự đứng, do đó chúng sẽ không bị đổ nếu bạn bỏ tay ra để lấy thứ gì đó hoặc làm gì đó bằng cả hai tay. Nó đứng tại chỗ. Không cần phải treo cây gậy trên tay nắm cửa hoặc nơi nào đó an toàn vì nó sẽ tự đứng vững.

Top 7: Gậy tập đi 4 chân cho người già

Gậy tập đi 4 chân cho người già được thiết kế độc đáo với 2 chân có bánh xe di chuyển, 2 chân có trụ chắc chắn, cùng giỏ đựng đồ hữu ích. Chúng được thiết kế với cần cầm như một chú hươu cao cổ.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-tap-di-4-chan-cho-nguoi-gia

 

 

+ Giỏ đựng đồ tiện lợi: Giỏ có kích thước vừa phải để đựng các vật dụng nhỏ như điện thoại, chìa khóa, ví, đèn pin, kính, sổ tay, v.v. Giỏ có nắp đậy để giữ kín các vật dụng và được làm từ vải cao su tổng hợp cao cấp. Nó bền, không thấm nước và có nhiều màu sắc rực rỡ và có thể được lau sạch bằng khăn ẩm hoặc giặt bằng tay. Giỏ dễ dàng tháo ra và lắp lại. Kích thước bên trong sâu khoảng 13cm, rộng 13cm và dài 18cm và có thể chứa tới 2kg3.

+ Thiết kế nhỏ gọn: Thiết này cho phép gậy dễ dàng chui qua những ô cửa hẹp, trong phòng tắm nhỏ, trên hầu hết các bậc cầu thang và trong ô tô. Gậy cán hươu cao cổ chắc chắn nhưng không cồng kềnh. Nó cũng nhẹ, giúp bạn dễ dàng nhấc lên bậc hoặc vào trong ô tô.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-tap-di-4-chan-cho-nguoi-gia-1

 

 

+ Hỗ trợ linh hoạt: Nó là một cây gậy cán có bánh xe 12.7cm cho phép dễ dàng cơ động. Nó được thiết kế đặc biệt để dễ dàng lăn qua các chuyển tiếp sàn nhỏ để tránh phải nhấc nó lên sau mỗi bước. Bằng cách loại bỏ nhu cầu nhặt nó lên, người dùng sẽ sử dụng ít năng lượng hơn để đi bộ với nó. Người dùng điều khiển nó bằng tay cầm khi nó lăn ở bên cạnh họ. Có thể được sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, được thiết kế để sử dụng cho tay phải hoặc tay trái và nên được sử dụng đối diện với chân yếu hơn hoặc bị đau. Sử dụng cây gậy ở phía đối diện của chân yếu hơn sẽ chuyển trọng lượng lên cây gậy và tránh xa bên yếu hơn của bạn.

+ Đứng độc lập: Cây gậy cho phép một tay rảnh rỗi khi sử dụng và thực sự đứng độc lập. Nó dễ dàng tự đứng vững, cho phép người dùng bỏ tay ra bất cứ lúc nào mà không bị rơi. Khi người dùng đã sẵn sàng để đi bộ trở lại, nó sẽ ở ngay bên cạnh họ để sẵn sàng hoạt động. Điều chỉnh độ cao dễ dàng của gậy có thể phù hợp với hầu hết mọi người.

+ Mất ít sức hơn: Ưu điểm chính của gậy 4 chân có bánh xe là người dùng không cần phải nắm chặt nó vì họ không cần phải nhặt nó lên. Các gậy tứ giác thông thường có thể cảm thấy quá nặng và người dùng khó điều khiển và đẩy gậy về phía trước. Một cây gậy lăn giúp loại bỏ nhu cầu nhặt nó lên, làm cho nó dễ dàng hơn và sử dụng ít năng lượng hơn cho người dùng.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-tap-di-4-chan-cho-nguoi-gia-2

 

 

+ Cách sử dụng gậy lăn 4 chân: Hãy giữ tay cầm bằng một tay, điều khiển bằng tay cầm và lăn gậy sang một bên. Tránh sàn trơn trượt, chất lỏng trên sàn, dây điện trên lối đi và các chướng ngại vật khác. Trong khi đứng thẳng, nhìn về phía trước và hạ cánh tay xuống hai bên, tay cầm phải ngang với cổ tay. Khi đặt tay lên báng cầm, khuỷu tay phải cong 20 - 30 độ. Việc điều chỉnh độ cao nên được thực hiện trên cả 4 chân. Để điều chỉnh chân, ấn nút lò xo vào và kéo dài chân thu gọn để làm cho chân cao hơn hoặc rút lại để làm cho chân ngắn hơn. Đảm bảo nút lò xo ăn khớp hoàn toàn vào lỗ để được khóa an toàn vào vị trí. Mỗi chân cần được điều chỉnh theo cùng một số lỗ để gậy ổn định. Cổ hoặc tay cầm cũng có thể được điều chỉnh nếu cần độ cao lớn hơn.

Top 8: Gậy 4 chân cho người già tuỳ chỉnh độ cao

Một chiếc gậy 4 chân cho phép bạn tùy chỉnh độ cao sẽ là một lợi thế quan trọng hỗ trợ bạn tối đa trong cuộc sống hàng ngày. Khi sử dụng một chiếc gậy cao quá hoặc thấp quá, sẽ khiến bạn mất đi sự ổn định và có thể gây đau lên các bộ phận khác của cơ thể.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-tuy-chinh-do-cao

 

 

+ Một cây gậy cho ba mục đích, dễ dàng thay đổi: Để giúp bạn không phải băn khoăn lựa chọn, cây gậy này được trang bị ba đế: đế một chân, đế xoay 360°, đế bốn chân. Bạn có thể thay đổi đế phù hợp theo các nhu cầu khác nhau của môi trường sử dụng và người dùng.

+ Báo động thông minh bằng một nút bấm: Không giống như những chiếc gậy thông thường, chiếc gậy này có thể kích hoạt hệ thống báo động thông minh bằng một phím trong trường hợp khẩn cấp để giúp người già kịp thời tìm kiếm sự trợ giúp từ người khác. Hệ thống báo động có thể phát ra âm thanh báo động khoảng 100 decibel, âm thanh này có thể nghe rõ trong phạm vi 150 mét.

+ Sạc trực tiếp thông minh USB: chọn chip chiếu sáng LED chất lượng cao trong cán gậy, sóng điện từ 380-780nm và ánh sáng đồng đều hơn, đảm bảo tầm nhìn sáng và rõ cho người già. Chức năng sạc trực tiếp thông minh USB tích hợp, bạn có thể sạc nhanh trên máy tính, nguồn điện di động, sạc. Nó có thể được sạc lại trên đầu và được tích hợp pin polymer, có thể sạc trong 2 giờ và sử dụng trong 30 ngày.

+ Điều chỉnh độ cao 10 tốc độ: Tùy chỉnh độ cao linh hoạt, mỗi vị trí gần với 2.5cm điều chỉnh vĩ độ khoa học, phù hợp với tiêu chuẩn sức khỏe xương của người già, giúp người già duy trì hình dạng cột sống khỏe mạnh. Cây gậy này có thể được sử dụng cho những người có chiều cao từ 1m4 đến 1m8.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-4-chan-cho-nguoi-gia-tuy-chinh-do-cao-1

 

 

+ Quy trình đúc tích hợp, nâng cấp ổn định: Gậy chống 4 chân cho người già được làm bằng hợp kim nhôm 6061 dày và gia cố, vòng kim loại khóa được khóa hai chiều. Phần đế của gậy áp dụng quy trình đúc tích hợp, khóa vòng xoắn ốc được mã hóa 12 lớp được khóa chắc chắn, tăng cường độ chắc chắn và ổn định của gậy, đồng thời thiết kế đế chống sốc bảo vệ đầu gối và khớp đồng thời đảm bảo bước đi êm ái.

+ Đệm chống trượt TPR: Gậy tập đi được nâng cấp với miếng đệm chống trượt TPR, có khả năng cố định đàn hồi cao su mềm và chống mài mòn tốt, đảm bảo gậy bền, ổn định và không trơn trượt.

+ Chú ý: Sau khi điều chỉnh độ cao phù hợp của gậy theo nhu cầu của bản thân, nhớ vặn vòng khóa ngược chiều kim đồng hồ để gậy ổn định hơn, tránh gậy bị rung lắc, bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Top 9: Gậy chống trượt 4 chân cho người già gấp gọn

Nếu bạn là một người hay đi du lịch và đang tìm kiếm một cây gậy có khả năng gấp gọn thì đây chính là điều bạn đang cần. Chúng có khả năng gấp gọn thành 4 khúc và đi kèm nhiều tính năng hữu ích như: đèn led, điều chỉnh độ cao,…

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-chong-truot-4-chan-cho-nguoi-gia-gap-gon

 

 

+ Chiều cao có thể điều chỉnh: Chỉ cần nhấn nhẹ vào nút trên đầu gậy và bạn có thể điều chỉnh chiều cao từ 84cm  đến 94cm với mức tăng 2.5cm để đáp ứng các nhu cầu khác nhau, giúp bạn sử dụng dễ dàng và dễ dàng hơn.

+ Chất lượng cao: Sơn đen, không dễ bong tróc, được làm bằng nhôm anot hóa bền và chống gỉ, trọng lượng nhẹ nhưng siêu chắc, hỗ trợ an toàn lên đến 113kg. Đế xoay 360 độ chống trượt giúp bạn di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình.

+ Công thái học: Thiết kế đường viền tay cầm thoải mái nhất, bọc da. Cái bắt tay bằng bọt biển có thể đảm bảo rằng nó không trơn và mềm khi chạm vào. Ngay cả khi nó được sử dụng trong một thời gian dài, nó sẽ không dễ dàng cảm thấy đau cơ tay, và nó sẽ ngăn ngừa nứt nẻ tay một cách hiệu quả. Dây đeo cổ tay tích hợp ngăn cột rơi xuống đất khi thả ra.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-chong-truot-4-chan-cho-nguoi-gia-gap-gon-1

 

 

+ Dễ dàng mang theo: Thiết kế có thể gập lại, di động, có thể gập lại ở bốn điểm dọc theo trục của gậy một cách dễ dàng, dễ dàng cất trong ví, ba lô, cặp và túi xe lăn, v.v. Kẹp an toàn đi kèm đảm bảo gậy luôn được gập lại khi cất giữ. Nó nhỏ gọn và chắc chắn khi kết hợp trong một cây gậy.

+ Thiết kế ánh sáng: Được trang bị đèn pin 6 đèn LED chống nước trên đầu gậy, có thể bật tắt bằng một nút nhỏ, có thể điều chỉnh lên xuống 45 độ, chiếu sáng đa hướng, tiện lợi khi đi vệ sinh nửa đêm hoặc đi bộ trong môi trường ánh sáng yếu, giúp bạn không va vào chướng ngại vật hoặc vấp ngã. Được đóng gói với 4 pin AAA để cung cấp năng lượng cho đèn pin.

Top 10: Gậy chống 4 chân cho người già có ghế

Chiếc gậy chống 4 chân có chỗ ngồi này cung cấp một chỗ dựa thoải mái khi mở ra và một cây gậy hỗ trợ chắc chắn khi đóng lại. Đối với nhiều người, đó là công cụ cần thiết 2 trong 1 cho người già. Những người già của chúng ta cần có những công cụ này để giúp họ sống thoải mái.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-co-ghe

 

 

+ Trọng lượng nhẹ, linh hoạt và dễ dàng mang theo. Gậy đi bộ có ghế ngồi này rất lý tưởng cho các buổi triển lãm thương mại, xếp hàng chờ đợi, đi du lịch hoặc nghỉ ngơi sau khi đi dạo hoặc mua sắm. Đặc biệt nếu chúng ta đang xếp hàng dài, chúng ta cần thả lỏng chân do đứng quá lâu. Nó rất dễ mang theo, nhẹ, linh hoạt và có thể gập lại.

+ Tay cầm và đệm ngồi được lót xốp êm ái, phù hợp với những người có thể bị viêm khớp, hoặc các vấn đề về khớp ở đầu gối, hông hoặc lưng.

+ Ghế sau khi gập có độ cao 83cm, vừa vặn với chiều cao của người Châu Á. Khi chuyển sang chế độ ghế ngồi, đệm ngồi cách mặt đất 43cm, đây là độ cao hoàn hảo dành cho người già, dễ dàng đứng lên/ngồi xuống và không bị trùng chân.

+ Bốn chân trụ tạo thế kim tự tháp chắc chắn với đệm lót chống trơn trượt hay bị lật khi ngồi xuống. Ghế có khả năng chịu tải lên đến 130kg và bạn có thể sử dụng ghế ngay tại nhà như một chiếc ghế truyền thống. Ghế đẩu bốn chân có chân chống trượt, ổn định hơn so với gậy ba chân thông thường.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-co-ghe-2

 

 

+ Với 2 thiết kế tay cầm chữ U và chữ S để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Thông thường, các mẫu tay cầm chữ S được yêu thích hơn, bởi chúng sẽ hộ trợ bạn vị trí bám vịn khi đứng lên tốt hơn tay cầm chữ U.

Top 11: Gậy chống 4 chân cho người già Lucass

Gậy 4 chân cho người già Lucass được làm bằng hợp kim thép mạ Crôm chiều dày ống thép 1,2mm độ mạ 3 lớp cao cấp nên luôn sáng bóng, cứng chắc, chịu lực tốt.

 + Tay cầm chống trượt công thái học: Tay cầm tiêu chuẩn công thái học và được làm bằng vật liệu mờ để tăng ma sát của tay cầm và tạo cảm giác thoải mái. Thiết kế tay cầm chữ T, giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn với cả người tay yếu.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-Lucass

 

 

+ Cân bằng và ổn định: Bốn chân đế rộng 20cm có khả năng chịu lực tốt hơn, chắc chắn hơn và an toàn hơn. Mỗi khả năng chịu tải bổ sung là một sự đảm bảo bổ sung cho sự an toàn, nên nó có thể chịu tải lên đến 80kg

+ Điều chỉnh mười tốc độ: Gậy được làm bằng hợp kim nhôm và nút điều chỉnh mười tốc độ từ 74 – 97cm, được thiết kế để điều chỉnh độ cao theo chiều cao của riêng bạn.

+ Chống trượt: Các đầu cao su ngăn ngừa rơi và đảm bảo an toàn. Đế gậy mang lại lực kéo tốt hơn và hỗ trợ trọng lượng của bạn đồng thời mang lại cho bạn sự linh hoạt khi đi bộ, chạy và xoay người.

+ Cơ chế xoay chân: Chân được thiết kế độc đáo giúp bạn dễ dàng đứng ở mọi tư thế. Cây gậy này được thiết kế để có tính linh hoạt tối đa, giúp bạn yên tâm. Đứng ở bất kỳ vị trí nào trên bất kỳ bề mặt nào, chân gậy bám chặt vào sàn bằng đầu cao su, ngay cả khi đứng ở tư thế rộng. Các khớp nối được gia cố sẽ không bị sập trong quá trình sử dụng.

Những điểm lưu ý khi lựa chọn gậy 4 chân cho người già

Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta phải đối mặt với bệnh tật thường xuyên hơn. Những vấn đề sức khỏe này, chẳng hạn như rối loạn thoái hóa thần kinh, viêm khớp, đột quỵ, loãng xương hoặc giảm thị lực và thính giác, thường gây ra các vấn đề về vận động. Cách chúng ảnh hưởng đến cơ thể là khác nhau đối với mỗi người trong số họ. Do đó, những chiếc gậy hỗ trợ đi bộ nên được điều chỉnh theo những rối loạn này và nhu cầu của chúng ta. Cơ thể của chúng ta khác nhau, vì vậy mọi người đều có những yêu cầu riêng đối với các thiết bị hỗ trợ. Nhưng chung quy, sẽ có các điểm chính như sau:

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia

 

 

+ Tay cầm: Phần tay cầm phải thoải mái và đảm bảo rằng các khớp và cơ không bị căng quá mức. Tay cầm công thái học có thể hữu ích trong một số trường hợp, chẳng hạn như viêm khớp. Đảm bảo rằng bạn có một tay cầm phù hợp và mang lại cho bạn sự thoải mái khi sử dụng.

+ Độ ổn định về mặt “điểm tiếp xúc”: Nếu vấn đề quan trọng nhất mà bạn gặp phải là sự cân bằng, bạn có thể muốn chọn một thiết bị hỗ trợ có nhiều điểm tiếp xúc. Thiết kế gậy 4 chân tạo sự ổn định cao hơn, giúp bệnh nhân mắc bệnh Parkinson và khuyết tật sau đột quỵ, cũng như những người gặp phải các thách thức về di chuyển liên quan đến lão hóa khác.

+ Tiếp tục hỗ trợ: Khi nhấc một cây gậy có thể gây ngã, nên khi chọn gậy đi bộ, điều quan trọng là phải lắng nghe cơ thể bạn và xem xét các bộ phận khác nhau của thiết bị (tay cầm, điểm tiếp xúc, bánh xe) có thể mang lại lợi ích như thế nào cho khả năng di chuyển của bạn.

+ Địa hình: Khi chọn gậy chống, hãy nhớ dùng thử trong môi trường điển hình của bạn. Một số công cụ hỗ trợ phù hợp với một số địa hình hơn những địa hình khác. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên sử dụng cầu thang hoặc đi bộ trên bề mặt ngoài trời không bằng phẳng, thiết bị hỗ trợ đi bộ có bánh xe sẽ không thực tế. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đi bộ trong nhà trên mặt đất bằng phẳng, các bánh xe sẽ cho phép bạn di chuyển nhanh nhẹn hơn.

+ Điều chỉnh độ dài: Nếu bạn cần hỗ trợ vững chắc, tay cầm của bạn phải thấp hơn nếu mục tiêu chỉ là cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn. Khuỷu tay của bạn càng cong thì trọng lượng mà gậy có thể hỗ trợ càng thấp. Hơn nữa, chiều dài của gậy rất quan trọng để giữ cho tư thế của bạn thẳng đứng. Việc sử dụng gậy không đúng cách gây ra các vấn đề về sự ổn định của cột sống, do đó, bạn nên lựa chọn một chiếc cây có khả năng điều chỉnh nhiều nấc độ cao.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-1

 

 

+ Tay phải so với tay trái: Nếu bạn nghĩ rằng tất cả các cây gậy đều thuận cả hai tay, thì có lẽ bạn không phải là người thuận tay trái. Nhiều công cụ được thiết kế cho người thuận tay phải vì hầu hết mọi người đều thuận tay phải. Gậy cũng không ngoại lệ, gậy được thiết kế với các tính năng và góc độ để cải thiện khả năng giữ thăng bằng và có thể không thực hiện đúng chức năng của chúng nếu sử dụng sai tay. Nếu bạn là người thuận tay trái, hãy tìm một cây gậy được dán nhãn cụ thể là có thể đảo ngược hoặc được thiết kế dành cho người thuận tay trái.

+ Trọng lượng tối đa: Gậy chống 4 chân cho người già nhằm mục đích phân phối lại trọng lượng của người dùng, nhưng gậy được thiết kế để hỗ trợ một lượng trọng lượng nhất định. Nếu bạn nặng hơn giới hạn trọng lượng dự định của gậy, gậy có thể không hỗ trợ bạn nếu bạn mất thăng bằng. Hầu hết các gậy 4 chân có giới hạn trọng lượng từ 110kg đến 136kg. Kiểm tra để đảm bảo rằng cây gậy bạn chọn có thể cung cấp cho bạn sự hỗ trợ mà bạn cần và xem xét các mẫu gậy dành cho người nặng cân hơn nếu cần.

+ Tay vịn hỗ trợ hoặc gậy lệch: Không có gì lạ khi những người gặp khó khăn về thăng bằng bị đau khớp. Người dùng có thể muốn chọn một cây gậy lệch hoặc một mẫu có tay cầm ngang. Những yếu tố thiết kế này có thể giúp phân bổ lại trọng lượng cơ thể hoặc giảm áp lực lên các khớp của bàn tay và cổ tay mà không làm mất đi sự ổn định.

+ Ánh sáng: Nhiều cú ngã xảy ra ở những khu vực thiếu ánh sáng, nơi khó có thể nhìn thấy các bậc thang hoặc địa hình không bằng phẳng. Một số gậy được trang bị đèn giúp chiếu sáng các góc tối để bạn có thể biết mình đang đi đâu và điều chỉnh.

+ Màu sắc: Không còn các màu buồn tẻ, nhiều cây gậy 4 chân có nhiều màu sắc và hoa văn rực rỡ. Điều này không chỉ giúp cải thiện tâm trạng của bạn mà còn giúp bạn dễ dàng chọn cây gậy của mình từ một nhóm hoặc phát hiện nó từ xa trong một căn phòng tối.

+ Tính năng kèm theo: Ngoài tính năng đèn Led, một số gậy còn có chức năng báo động SOS, định vị GPS, nhạc Mp3, Radio, đèn báo động, kết nối điện thoại,…để bạn lựa chọn khi cần hỗ trợ nhiều hơn một cây gậy thông thường.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-3

 

 

Gậy 4 chân lớn hay gậy 4 chân nhỏ?

Có 2 kiểu đế 2 chân là đế 4 chân lớn và 4 chân nhỏ. Vậy bạn nên chọn loại nào?

+ Gậy 4 chân lớn: Những gậy này có bốn chân lớn dài vài cm. Điều này cung cấp cho người dùng một cơ sở hỗ trợ rộng rãi. Nếu sự ổn định là mối quan tâm lớn nhất của bạn, thì đây sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn, nhưng gậy bốn không phải là không có nhược điểm. Bàn chân lớn hơn làm tăng thêm trọng lượng của cây gậy; làm cho nó nặng hơn so với các tùy chọn khác. Một số gậy bốn chân có thể có đế quá rộng để sử dụng trên cầu thang. Ngoài ra, bàn chân lớn hơn có thể gây nguy hiểm cho chuyến đi hoặc mắc vào các vật cố định.

+ Gậy 4 chân nhỏ: Những chiếc gậy này có bốn chân nhỏ hơn ở phía dưới, thường có hình dạng giống như một chiếc lá cỏ ba lá. Một trong số này có thể là lựa chọn tốt hơn cho những người cần hỗ trợ thêm nhưng không nhiều như lựa chọn được cung cấp bởi một cây gậy bốn kích thước đầy đủ. Gậy bốn chân cho phép bạn di chuyển nhanh hơn. Chúng có thể vừa với hầu hết các cầu thang và ít có khả năng bị mắc vào đồ nội thất hơn so với một cây gậy bốn kích thước đầy đủ.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-5

 

 

Các lưu ý khi sử dụng gậy chống 4 chân cho người già

+ Học cách đi bằng gậy tứ giác cần phải luyện tập. Hãy cho mình nhiều thời gian và kiên nhẫn. Nếu bạn đang chống gậy trước khi phẫu thuật, hãy tập đi trước khi phẫu thuật để bạn có thể đối mặt với một thử thách ít hơn khi hồi phục.

+ Đảm bảo rằng cả bốn chân của gậy đều chạm sàn khi bạn bước. Nếu không, bạn sẽ không nhận được đầy đủ lợi ích của sự hỗ trợ của cây gậy và cây gậy có thể bị trượt.

+ Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh hơn và phải mạo hiểm ra ngoài vào mùa đông, hãy tìm một cây gậy bốn chân có chân được thiết kế để có lực kéo tốt trên băng. Một cây gậy như vậy cũng hữu ích vào những thời điểm khác trong năm trên mặt đất hoặc cỏ không bằng phẳng.

+ Cánh tay của bạn nên thả lỏng ở hai bên và phần trên cùng của gậy phải ngang với cổ tay của bạn. Vai của bạn phải bằng nhau. Nếu vai của cánh tay cầm gậy cao hơn tay kia thì gậy quá dài. Nếu vai rũ xuống thấp hơn vai kia thì gậy quá ngắn. Một cây gậy được điều chỉnh đúng cách là một công cụ mạnh mẽ, nhưng một cây gậy có kích thước kém có thể khiến bạn bị đau và ảnh hưởng nhiều hơn đến sự ổn định của bạn.

+ Bạn có thể sử dụng gậy 4 chân để đi cầu thang, mặc dù có thể mất một thời gian để thành thạo. Khi đi lên các bước, hãy dẫn đầu bằng chân khỏe hơn của bạn. Khi xuống bậc, hãy chống gậy. Hãy kiên nhẫn và cho bản thân nhiều thời gian nhất có thể để luyện tập.

 

 

top-11-gay-chong-4-chan-cho-nguoi-gia-4

 

 

Giá của gậy 4 chân cho người già

+ Không tốn kém: Bạn có thể tìm thấy những chiếc gậy bốn chân cơ bản với giá dưới 150.000VNĐ . Gậy trong phạm vi giá này không có màu sắc lạ mắt, nhưng chúng nên điều chỉnh theo độ cao mà hầu hết mọi người có thể sử dụng. Nhiều loại có giới hạn trọng lượng ít nhất là 100kg và có thể có tay cầm lệch để tăng độ ổn định và giảm đau.

+ Tầm trung: Những chiếc gậy bốn này có giá từ 150.000 VNĐ – 300.000 VNĐ . Bạn có thể tìm thấy cả gậy bốn chân đầy đủ và gậy bốn chân nhỏ trong phạm vi giá này. Chúng có thể điều chỉnh chiều cao và có thể hỗ trợ lên đến 130kg. Bạn có thể tìm thấy các tay cầm chuyên dụng giúp tăng sự thoải mái cho bàn tay và cổ tay cũng như các chân có đệm cao su để tạo sự ổn định ở mức giá này.

+ Đắt tiền: Những chiếc gậy tứ giác này có giá từ 300.000VNĐ trở lên. Cả gậy bốn chân truyền thống và gậy bốn chân nhỏ trong phạm vi giá này đều đặc biệt ổn định. Chúng có thể điều chỉnh được và nhiều loại được chế tạo cho người dùng nặng tới 160kg. Những cây gậy bốn này giúp tránh đau khớp nhờ tay cầm tiện dụng, có đệm và tay cầm lệch. Chúng hoạt động cho cả người thuận tay phải và người thuận tay trái và có thể bao gồm các tính năng mong muốn như đèn LED, báo động, âm nhạc và màu sắc thú vị.

Bình luận