Chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi

Trước vô vàn các món đồ chơi bắt mắt bố mẹ không biết nên lựa chọn món đồ chơi nào cho bé nhà mình đặc biết là khi bé 1 tuổi - độ tuổi bé học hỏi được tốt nhất. Nếu biết tận dụng khoảng thời gian này bố mẹ sẽ giúp con vừa học vừa chơi một cách vô cùng dễ dàng

Các bé ở giai đoạn 1 tuổi đã biết đi hoặc có thể chạy hay leo cầu thang. Bé thích nghe mẹ kể những câu chuyện cổ tích, bi bô nói chuyện và có thể chơi cùng các bé khác. Chính vì thế hãy lựa chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi thật chuẩn theo những gợi ý dưới đây.

chon-do-choi-cho-be-1-tuoi

1. Tiêu chí chọn đồ chơi:

Khi chọn đồ chơi cho bé các mẹ cần lưu tâm đến 3 tiêu chí quan trọng sau đây:

- Thông qua đồ chơi bé cùng bố mẹ hay bạn bè có thể giao tiếp, trò chuyện với nhau.

- Các món đồ chơi nên nuôi dưỡng khả năng tập trung của bé hay có thể biến hóa khi bé tác động vào nó.

- Tuyệt vời hơn bố mẹ có thể cùng bé làm các món đồ chơi handmade vừa kích thích khả năng phát triển của bé mà còn lưu giữ trong bé những ký ức tuổi thơ đẹp.

chon-do-choi-cho-be-1-tuoi

2. Các đồ chơi tốt cho bé 1 tuổi

- Đồ chơi xếp hình: Các hình khối bằng nhựa hay bằng gỗ với cách xếp đơn giản

- Video: Các video quảng cáo hay các bài hát thiếu nhi vui nhộn hoặc các mẩu chuyện đơn giản

- Hình ảnh: Các bức tranh minh họa đồ vật, con vật đơn giản

- Đồ chơi đóng kịch: Búp bê, điện thoại,....con rối,....

chon-do-choi-cho-be-1-tuoi

Lưu ý:

- Bố mẹ không cần mua quá nhiều đồ chơi cho bé. Việc sở hữu quá nhiều món đồ chơi sẽ khiến bé bị phân tâm không tập trung vào món đồ chơi nào nhiều.Việc chơi 1 - 2 món đồ chơi sẽ giúp bé tập trung cao độ và học hỏi được nhiều hơn.

- Nếu bố mẹ vẫn muốn mua cho bé nhiều đồ chơi hoặc bé được tặng nhiều món đồ chơi khác nhau thì khi chơi mẹ nên giới hạn số lượng món đồ chơi, không cần bày ra quá nhiều.

Đồ chơi không chỉ đơn thuần là một món đồ giải trí mà thông qua các món đồ chơi còn giúp bố mẹ giao tiếp với bé, kích thích trí tưởng tượng, khám phá cũng như trí não của bé phát triển đặc biệt là các bé 1 tuổi. Chính vì thế bố mẹ hãy lựa chọn sáng suốt và đừng bỏ lỡ giai đoạn học hỏi quan trọng này của bé

Bình luận