Cách vệ sinh đồ chơi cho bé

Mẹ có biết các bé thường khám phá môi trường xung quanh của mình bằng tất cả các giác quan: cầm nắm, ngửi, nhìn, nghe và nếm. Vì vậy bạn có thể thấy các bé đều có xu hướng gặm cắn các món đồ chơi của mình. Chính vì thế, nếu đồ chơi không được sạch sẽ thì bé sẽ tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn và có hại cho cơ thể. Hãy bỏ túi các cách vệ sinh đồ chơi cho bé đúng chuẩn dưới đây để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bé yêu của bạn.

Cách vệ sinh đồ chơi cho bé bằng nhựa:
- Nếu món đồ chơi của bé hoàn toàn bằng nhựa ( không pin, không vải ) thì mẹ có thể vệ sinh đồ chơi bằng nước nóng, xà phòng hoặc có thể đặt trực tiếp trong máy rửa bát của gia đình. 

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-bang-nhua


- Các món đồ chơi có các kẽ hở, khe nhỏ, ....bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng hoặc kể cả là que tăm cũng sẽ giúp ích cho bạn.
Cách vệ sinh đồ chơi cho bé bằng gỗ:
- Việc ngâm gỗ vào nước sẽ làm gỗ bị cong vênh và nấm mốc. Chính vì thế, nếu bạn vệ sinh đồ chơi bằng gỗ của bé thì hãy sử dụng 1 chiếc giẻ mềm nhúng vào hỗn hợp giấm nước hoặc nước xà phòng nhẹ ( nước rửa tay, dung dịch rửa đồ chơi ). Sau đó lau lại bằng khăn sạch.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-bang-go


- Nếu trên đồ chơi có các vết bám bẩn bạn có thể sử dụng cồn để lau chùi vết bẩn và lau sạch lại bằng khăn.
Cách vệ sinh đồ chơi cho bé bằng vải:
- Với các món đồ chơi bằng vải như: thú bông, sách vải,....bạn có thể giặt sạch chúng bằng máy giặt. Nhưng nếu nó có nhạc thì bạn đừng cho vào máy giặt không chúng sẽ bị hỏng và không thể phát ra âm thanh.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-bang-vai


- Nếu bạn sử dụng máy giặt hãy cho chúng vào túi giặt để hạn chế sự hư hại của sản phẩm.
Cách vệ sinh đồ chơi cho bé bằng cao su:
- Với các món đồ chơi bằng cao su bạn có thể rửa chúng bằng hỗn hợp dung dịch giấm + nước ( 50/50 ) hoặc bằng các dung dịch tẩy rửa của bé.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-bang-cao-su


 Cách vệ sinh đồ chơi cho bé bằng sách bìa cứng:
- Với sách bìa cứng bạn có thể sử dụng khăn ẩm để lau các mặt sách. Hãy đảm bảo lật từng trang để sách có thể khô một cách hoàn toàn không bị ẩm mốc hay làm hỏng sách.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-sach-bia-cung


Cách vệ sinh đồ chơi cho bé trong nhà tắm:
- Đây là các món đồ chơi bạn cần phải để ý vệ sinh nhất vì chúng hay tiếp xúc với các loại nước xà phòng. Hãy ngâm chúng trong hỗn hợp dung dịch giấm và nước hàng tuần để đảm bảo luôn sạch sẽ không nấm mốc.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-do-choi-nha-tam


Cách vệ sinh đồ chơi cho bé bằng kim loại: 
- Nếu đồ chơi bằng hoàn toàn kim loại không có bánh cao su thì bạn có thể vệ sinh bằng máy rửa chén bát. Còn nếu có bánh cao su thì không nên sử dụng bởi sức nóng của máy rửa chén có thể làm hỏng đồ chơi của bé.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-bang-kim-loai


- Nếu không thể sử dụng máy rửa chén bát bạn có thể vệ sinh như các cách thông thường là ngâm sản phẩm vào dung dịch tẩy rửa.
Các lưu ý khi vệ sinh đồ chơi cho bé:
- Hãy vệ sinh đồ chơi định kỳ, đặc biệt là các món đồ chơi bạn thấy bé có xu hướng hay cầm ngậm.
- Hãy vệ sinh đồ chơi ngay sau khi bé vừa khỏi bệnh tiêu chảy hoặc cảm lạnh bởi vi khuẩn bị dính trên đồ chơi có thể làm bé bị tái phát.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-om


- Nếu có trẻ khác đến chơi nhà và sử dụng chung đồ chơi với bé nhà bạn. Bạn cũng lên cân nhắc về việc vệ sinh ngay.
- Các món đồ chơi có pin bạn có thể tìm mua các loại khăn lau khử trùng để có thể vệ sinh chúng sạch sẽ mà không làm hư hỏng sản phẩm.
- Nếu đồ chơi bé cầm ra ngoài đường và bị rơi. Khi về nhà hãy vệ sinh lại chúng ngay lập tức.

cach-ve-sinh-do-choi-cho-be-om


- Nếu bé bị nôn trớ thức ăn hoặc sữa nên đồ chơi, hãy vệ sinh chúng trước khi cho bé chơi lại.
- Nhiều khi bố mẹ có thể bỏ quên việc vệ sinh các món đồ chơi lớn. Hãy để ý và vệ sinh chúng nhé.
- Hãy tháo bỏ pin trước khi vệ sinh đồ chơi.
Tổng hợp!

Bình luận