Cách sử dụng túi nhai cho bé

Khi bé bước vào thời kỳ ăn dặm thì mẹ luôn mong muốn mang đến cho bé những thứ tốt nhất. Nếu bé nhà bạn được ở giai đoạn tập ăn dặm, thì túi nhai cho bé là một sản phẩm đáng để bạn lưu tâm. Cách sử dụng túi nhai cho bé như nào hiệu quả và cách vệ sinh túi nhai đúng chuẩn vệ sinh? Hãy cùng chúng tôi thảo luận trong bài viết dưới đây nhé.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be

Có nên cho bé sử dụng túi nhai
Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cùng đi tìm hiểu 5 lý do mà một em bé nên sở hữu một chiếc túi nhai nhé:
Tập nhai một cách an toàn cho bé: Nhai là sự phối hợp sức mạnh giữa các cơ hàm, má và lưỡi,…nó không phải là một kỹ năng đã có sẵn khi bé mới sinh ra mà chúng phát triển thông qua các bài thực hành. Một chiếc túi lưới nhau sẽ giúp bé thực hành nhai nhiều loại thực phẩm, có kết cấu, kích cỡ, hình dạng khác nhau mà vẫn đảm bảo an toàn để bé không bị hóc thực pẩm.
Giúp bé dễ dàng ăn các loại ăn chất rắn: Các bé chưa kiểm soát được thức ăn trong miệng khiến bé thường từ chối các loại thức ăn rắn. Một chiếc túi nhai sẽ cho phép bé trải nghiệm các thức ăn rắn và phát triển dần kỹ năng vận động bằng miệng.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


Khuyến khích tự ăn: Việc cho bé sử dụng một chiếc túi nhai sẽ khuyến khích trẻ tự lập hơn trong việc ăn uống. Nếu bạn không muốn cho bé tự ăn trên bàn ăn một cách lộn xộn thì túi nhai sẽ là giải pháp hợp lý.
Làm dịu sự khó chịu khi bé mọc răng: Đối với một em bé chưa ăn dặm thì mẹ có thể cho vào túi nhai sữa đông lạnh ( sữa mẹ, sữa công thức), còn với các bé đã ăn dặm mẹ có thể làm lạnh trước thực phẩm rồi để vào túi nhai cho bé.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


Giữ trẻ ngoan trên bàn ăn: Nhiều khi bạn chỉ cần vài phút để có thể ăn xong bữa cơm, thì việc sử dụng một chiếc túi nhai sẽ giúp giữ chân trẻ ngồi ngoan trên bàn ăn. 
Với 5 lý do được chúng tôi liệt kê ở phía trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời có nên cho bé sử dụng túi nhai hay không.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


Trẻ mấy tháng thì dùng được túi nhai
Mẹ có thể sử dụng cho bé từ khi bé bắt đầu mọc răng với mục đích làm giảm sự khó chịu của bé. Và khi bé bắt đầu vào thời kỳ ăn dặm thì mẹ giới thiệu cho bé các loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi của bé.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


Nên mua túi nhai loại nào cho bé
- Túi nhai cho bé có 2 loại chất liệu là lưới và silicone, việc lựa chọn chất liệu nào thì thường là do sở thích vì không có sự khác biệt nhiều giữa 2 loại này.
- Túi nhai silicone thì việc làm sạch sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Còn túi nhai lưới để làm sạch bạn chỉ cần thả nó vào cốc nước để ngâm nếu bạn không thể làm sạch nó ngay sau khi sử dụng.
- Túi nhai lưới thường được dùng cho các bé lớn hơn, vì vậy bạn có thể dễ dàng cho nhiều loại thức phẩm có kích cỡ khác nhau vào.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


Cách sử dụng túi nhai cho bé
Cách sử dụng túi nhai cho bé vô cùng đơn giản:
- Bạn chỉ cần mở nắp của túi nhai => cho thức ăn vào => đóng nắp lại => Bé sử dụng túi nhai.
- Sử dụng túi nhai để làm giảm khó chịu cho bé khi mọc răng: Mẹ hãy cho các loại thực phẩm vào tủ lạnh để làm mát trước khi cho vào túi nhai cho bé sử dụng.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


- Sử dụng túi nhai để tập ăn dặm: Mẹ hãy cho các loại thực phẩm vào trực tiếp trong túi và đưa cho bé. Mẹ lưu ý lựa chọn các loại thực phẩm, kích thước, cấu trúc phù hợp với bé. Ví dụ, bé mới tập ăn dặm thì mẹ giới thiệu cho bé các loại hoa quả mềm hoặc các loại rau củ được hấp mềm rồi. Tăng dần độ cứng và kích thước của thức ăn khi khả năng ăn của bé đã có tiến bộ.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


Các lưu ý khi sử dụng túi nhai cho bé:
- Cho bé sử dụng túi nhai vào đầu các bữa ăn, trước khi giới thiệu cho bé các loại thực phẩm khác.
- Không ép, lừa bé, chỉ đưa cho bé và hướng dẫn bé cách đưa túi nhai vào miệng đúng chuẩn.
- Vệ sinh túi nhai sạch sẽ trước và sau khi bé ăn xong.

cach-su-dung-tui-nhai-cho-be


Với những thông tin hữu ích phía trên cũng cách hướng dẫn sử dụng túi nhai cho bé một cách chi tiết. Hy vọng, bạn và bé sẽ có những giờ ăn vui vẻ bên nhau. Chúc bạn thành công.
Nguồn: Tổng hợp
 

Bình luận