Cách chọn size phễu hút sữa Medela, Spectra, Unimom

Bạn cảm thấy sữa chưa được vắt hết toàn bộ sau mỗi lần hút? Núm vú của bạn bị chà xát gây đau và khó chịu? Vì các lý do trên hoặc một số lý do khác khiến bạn suy nghĩ đến việc bạn đang sử dụng sai size phễu của máy hút sữa? Hãy thực hiện theo hướng dẫn cách chọn size phễu hút sữa Medela, Spectra, Unimom dưới đây để đưa ra sự lựa chọn chuẩn nhất nhé.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-medela

Cách kiểm tra size phễu hút sữa bạn đang dùng có đúng không?
Kích thước của phễu hút của bạn cũng phụ thuộc vào mô vú và độ đàn hồi làn da của bạn và điều quan trọng là bạn cần xác nhận xem phễu bạn đang dùng đã đúng chưa? Cách kiểm tra như sau:
+ Thông thường phễu đi kèm theo máy là size 24mm ( hoặc bạn có thể đọc thông tin đi kèm máy), bạn hãy đặt vào giữa núm vú của bạn và nhẹ nhàng giữ tấm phễu lại ( không đè phễu mạnh quá vào ngực, có thể làm tắc ống dẫn sữa của bạn)
+ Điều chỉnh máy hút sữa ở lực hút tối ưu nhất, vặn tăng thêm lực hút cho đến khi bạn cảm thấy hơi khó chịu thì hãy giảm xuống một mức. Đó chính là mức hút phù hợp với bạn.
+ Khi size phễu của bé chính xác thì núm vú của bé sẽ đặt ở giữa đường hầm và sẽ di chuyển tự do trong quá trình bơm. Hãy xem ảnh dưới đây để dễ hình dung.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-medela


Bạn cần đổi lại size phễu hút sữa khi bạn đang cảm thấy mình gặp các vấn đề sau:
+ Núm vú của bạn bị chà sát vào 2 bên đường hầm gây đau nhức khó chịu.
+ Bạn thấy quầng vú bị kéo quá mức vào trong đường hầm của phễu.
+ Ngực của bạn bị đỏ trên hoặc dưới trong/ sau quá trình bơm.
+ Núm vú hoặc quầng vú của bạn chuyển sang màu trắng trong/sau khi bơm.
+ Bạn cảm thấy ngực vẫn căng sau khi đã hút sữa.
Cách chọn size phễu hút sữa Medela
Bạn có biết rằng, kích thước của phễu hút sữa có thể thay đổi trong suốt thời kỳ hút sữa của bạn. Một phễu hút đúng size là một phần thiết yếu để quá trình hút sữa đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì thế Medela đã đưa ra 5 size phễu hút sữa để đáp ứng được cơ thể của từng mẹ.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-medela


Để chọn được size phễu hút sữa chuẩn nhất thì đầu tiên bạn cần phải biết chính xác đường kính núm vú của bạn. Hãy sử dụng 1 chiếc thước dây hoặc thước đo thông thường để đo đường kính núm vú ( tính bằng mm) không bao gồm quầng vú.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-medela


Dựa trên số đo đường kính của bạn, hãy sử dụng bảng size dưới đây của phễu medela để biết loại nào phù hợp với cơ thể của bạn.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-medela


- Nếu đường kính núm vú của bạn là 16mm, thì bạn có thể sử dụng size 21mm, vì size 21mm vừa với núm vú từ 17mm trở lên.
- Nếu đường kính núm vú của bạn là 24mm, thì bạn có thể sử dụng size 30mm
Cách chọn size phễu hút sữa Spectra
Bạn có biết rằng sử dụng đúng size phễu hút sẽ tạo sự khác biết rất lớn khi bơm. Sử dụng sai kích cỡ có thể gây tổn thương cho núm vú cũng như nguồn sữa của bạn bằng cách cản trở dòng sữa hoặc có một số cơn đau sẽ gây ra trong quá trình bơm. Nếu bạn gặp phải bất kỳ đau đơn hay khó chịu nào trong quá trình hút sữa, bạn nên kiểm tra lại xem bạn đã sử dụng đúng phễu hợp với ngực của mình hay chưa.
Hãy tiến hành đo núm vú trước khi chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng size phễu hút Spectra:

cach-chon-size-pheu-hut-sua-Spectra

 

cach-chon-size-pheu-hut-sua-Spectra


+ Hãy tiến hành hút sữa như bình thường và khi hút xong thì phần núm vú của bạn sẽ hơi sưng một chút. Bạn có thể quan sát núm vú để dự đoán size đúng như sau:
Nếu cả phần quầng thâm của bạn bị đẩy vào ống khi máy hoạt động thì phễu đang có size lớn quá so với ngực bạn.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-Spectra


Nếu phần núm ty gặp khó khăn khi đẩy vào trong ống hút thì size đang bị nhỏ quá so với ngực bạn.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-Spectra


Một phễu đúng size là phần núm ty được hút vào nhẹ nhàng, không bị cọ sát vào 2 bên thành không gây đau và không kéo cả phần quầng thâm vú vào. ( nếu núm của bạn có sát vào thành, bạn hãy thử điều chỉnh lại cách đặt phễu, có thể là do bạn đặt sai vị trí)

cach-chon-size-pheu-hut-sua-Spectra


+ Sử dụng thước đo tiêu chuẩn hoặc dây ( tính theo mm) để đo núm vú của bạn. Lúc đó bạn sẽ biết được size phễu mình dùng đã chuẩn hay chưa. Phễu tiêu chuẩn đi kèm theo hầu hết các máy là 24mm.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-Spectra


Lợi ích bổ sung của việc mua máy hút sữa Spectra là có 2 kích cỡ: 24mm và 28mm đi kèm. Nếu chúng vẫn không phù hợp với bạn, bạn có thể lựa chọn các kích cỡ bao gồm: 20 – 24 –26- 28 –30- 32mm.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-Spectra


Cách chọn size phễu hút sữa Unimom
Tấm chắn vú chính là phễu hút mà bạn đặt ở trên ngực để hút sữa khi sử dụng máy hút sữa. Mỗi người đều có kích thước ngực khác nhau và đôi khi ngực của bạn 2 bên cũng có size khác nhau. Một chiếc phễu hút sai kích cỡ có thể khiến bạn đau nhức, ống dẫn sữa bị tắc và ảnh hưởng đến khả năng sản xuất sữa. Khi các bà mẹ gặp vấn đề trên, hãy cùng unimom đo lại size núm vú và xem lá chắn đi kèm máy đã phù hợp chưa.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-unimom


Unimom đưa ra 3 size phễu cho bạn lựa chọn: 24mm – 27mm và 30mm. Thông thường phễu đi kèm máy là size 24mm phù hợp với đại đa số phụ nữ.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-unimom


Để kiểm tra xem size 24mm đi kèm máy đã phù hợp với bạn chưa thì bạn hãy quan sát các hiện tượng cũng như núm vú của mình di chuyển như thế nào trong quá trình hút.

cach-chon-size-pheu-hut-sua-unimom


Với các cách đo cũng chọn szie phễu hút sữa medela, spectra, unimom,…như ở phía trên. Hy vọng đã giúp ích cho bạn trong suốt quá trình chăm sóc bé hoàn toàn bằng sữa mẹ. 
Nguồn: Tổng hợp

Bình luận